Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ TKV

Thứ tư - 28/08/2024 22:04
Sáng ngày 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao Công ty Tuyển than Cửa Ông, Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) phối hợp với Đoàn TN Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Nhân ái tặng máu đào, ngọt ngào trao sự sống”.
Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ TKV
Chương trình thu hút sự tham gia của trên 500 ĐVTN và các tình nguyện viên đến từ 19 đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TQN và Đoàn TN TKV, tiếp nhận được trên 500 đơn vị máu, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Một số đơn vị như Đoàn TN Công ty Than Hạ Long đã hiến tặng 45 đơn vị máu; Đoàn TN Công ty CP Than Đèo Nai - Cọc Sáu hiến tặng 55 đơn vị máu; Đoàn TN Công ty Môi trường hiến tặng gần 50 đơn vị máu…, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần. Là những ĐVTN và tình nguyện viên của Công ty CP Than Đèo Nai - Cọc Sáu tham gia hiến máu tình nguyện, chị Lê Thị  Vy - Nhân viên hạch toán Phân xưởng VT5 chia sẻ: "Đây là lần thứ 07 tôi hiến máu, tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi có thể góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những người bệnh” còn bạn Trần Thị Hà - Bí thư Chi đoàn Khối Kỹ thuật 2 thì cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi hiến máu, tôi cảm thấy hơi hồi hộp nhưng rất vui vì đã làm được một việc tốt".

Với số lượng trên 500 đơn vị máu được hiến tặng đợt này sẽ đáp ứng việc dự trữ cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, phục vụ công tác cấp cứu và cứu chữa người bệnh. Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, những năm qua Tuổi trẻ Tập đoàn đã thành lập mô hình ngân hàng máu sống tại cơ sở ở một số đơn vị. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, xung kích trong các hoạt động nhân văn, vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của Tuổi trẻ TKV.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Tuổi trẻ TKV chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam 2/9 (1945-2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 10/10 (1994-2024).

Một số hình ảnh: 

dtntkvhmnd 01

dtntkvhmnd 02

dtntkvhmnd 03

dtntkvhmnd 04

dtntkvhmnd 05

dtntkvhmnd 06

dtntkvhmnd 07

dtntkvhmnd 08

dtntkvhmnd 09

Nguồn tin: www.vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Website Vinacomin
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại288,898
  • Tổng lượt truy cập11,158,768
Anh hùng Lao động
Phat huy truyen thong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây